Trang

28.6.20

Dừng chân | PN # 17

Vần thơ cho con
Cánh đồng làng Phù Liễn -  xã Bắc Hồng - huyện Đông Anh

Dừng chân

27.6.20

Em cho chim ăn (Phần 2) | PN # 16

Nhật ký cho con; Tuổi thơ...
Em bắt đầu dùng đôi bàn tay nhỏ bé của mình - một tay giữ, một tay xoáy cái nắp hộp ra. Em loay hoay một hồi mà vẫn không tài nào mở được, có lẽ nó đã được xoáy chặt quá. Em ngước lên, hai tay nâng hộp thóc và gọi bố:

26.6.20

Em cho chim ăn (Phần 1) | PN#16

Góc sân và mảnh vườn; tuổi thơ
Em rất quấn ông nội, em có thể dỗi hờn tất cả mọi người, kể cả bố nhưng trước ông nội thì em ngoan lắm - có thể vì ông luôn nghiêm túc và lại hay bày trò chơi cho em. Nên với ông, trong em đã dành sẵn một niềm kính trọng và yêu mến. Ông nội em có nuôi mấy bạn chim, bao gồm có bốn bạn Cu Gáy và một bạn chim Khướu. Em quý mấy chú chim đó lắm và công việc cho chúng ăn là em yêu thích nhất.

20.6.20

Em làm bác sĩ | PN#15

Trò chơi trẻ thơ
Hôm ấy em được bố mẹ đưa sang nhà bác Giang chơi với chị Sóc - chị Sóc lớn hơn em 3 tuổi, đang học trường mầm non năm cuối và có rất nhiều đồ chơi. Vừa bước vào trong nhà, sau một ít phút ngại ngần, hai chị em đã quấn lấy nhau quanh đống đồ chơi như có một hấp dẫn lạ kỳ giữa hai đứa trẻ.

13.6.20

Bước qua nỗi sợ | PN#14

tuổi thơ, góc sân và mảnh vườn
Hôm ấy là cuối mùa xuân, bầu trời bừng tỉnh sau mấy ngày mưa nên dường như cao và trong xanh hơn. Thời tiết đã bớt ẩm ướt, và thêm phần dễ chịu. Em đang lúi húi ở góc sân ngắt những bông hoa sam màu đỏ. Bố vào bếp lấy cái siêu nước rửa thật sạch, sau đó đến bên em và nói: