Trang

30.5.20

Dạo chơi trên đê (Phần 2) | PN#13

Tuổi thơ, con đê, cánh diều, không gian chơi
Hình ảnh trên đê đoạn qua làng Triều Tiên, xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên

Đang mải mê với những buồng chuối thì bỗng có vài ba anh chị nhỏ khác chạy qua, trên tay mỗi người cầm một chiếc diều sặc sỡ sắc màu. Em đổi sự chú ý, kéo tay bố mẹ đuổi theo các bạn ấy. 

Dạo chơi trên đê (Phần 1) | PN#13

Tuổi thơ, con đê, cánh diều
Hình ảnh trên đê đoạn qua làng Triều Tiên, xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên
Hình ảnh cánh đồng, dòng sông của ngày hôm qua đã tạo cho em nhiều dư âm đẹp, và ngày hôm nay em lại có thêm một ấn tượng mới. Con đê thân thương với những ngọn tre đung đưa trong gió, những bãi chuối tăm tắp ngút ngàn và những cánh diều sắc màu điểm trên bầu trời xanh thẳm.

20.5.20

Ngắm nhìn dòng sông | PN#12

tuổi thơ; dòng sông; tâm lý trẻ thơ
Hình ảnh sông Điện Biên đoạn đi qua làng Triều Tiên, xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên (ảnh Minh Hiếu) 
Sau khi rời bãi cỏ và chia tay với đàn bò yêu thích, bố đưa em tới cây cầu bắc qua một con sông nhỏ, nước chảy dịu dàng. Khúc sông qua đây nằm giữa, ngăn cách một bên là xóm làng bình yên và một bên là đồng quê bát ngát.

18.5.20

Thăm cánh đồng quê ngoại | PN#11

tuổi thơ, quê hương, cánh đồng, tâm lý trẻ thơ
Hình ảnh cánh đồng Làng Triều Tiên, Xã Bảo Khê, Thành Phố Hương Yên, Tỉnh Hưng Yên (Minh Hiếu chụp)
Em về thăm quê ngoại vào mùa hè nên trời nắng nóng lắm. Dọc các con mương quanh làng nhấp nhô từng búp sen hồng mang theo hương thơm mát. Tiếng ve kêu râm ran từ khắp các lùm nhãn, những chùm nhãn non đầu mùa lắc lư trong gió như chào đón em về với vùng đất của "nhãn ngọt sen bùi". 

5.5.20

Gà mổ tay Nhiên | PN#10


tuổi thơ, trò chơi, tâm lý trẻ thơ
Hôm ấy trời bắt đầu bước sang mùa hạ, thời tiết có phần nắng nóng hơn. Buổi chiều khi ngủ dậy, em phải chơi ở trong nhà suốt hơn một tiếng đồng hồ, cho đến khi ông mặt trời đã xuống thấp, từng cơn gió nhè nhẹ kéo về, em mới được tung tăng chạy chơi ngoài sân. Em thích thú như một chú chim non sổ lồng, em hết sờ đống hạt mít mới phơi được một nắng vừa se vỏ của cụ, em lại ra vườn hái những bông hoa đèn đỏ màu hồng bích và tô tô loe loét khắp các ngón tay, rồi chợt nhìn thấy đàn gà, em bỏ hoa chạy đi ngắt cỏ để cho gà ăn.